Những điểm dừng đỗ của xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng

Kể từ ngày 1/10/2020, sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho ra chỉ thị mới. Hiện tại cả 5 tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam không được ra vào nội thành Đà Nẵng. Bao gồm tuyến số 1, 3, 4, 6, 9. Mặc dù đã cấm chạy theo tuyến nội thành. Nhưng gần đây một số xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng phớt lờ nhận đón khách.

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng của địa phương đang tiến hành kiểm tra và nhắc nhở tuyến xe vi phạm yêu cầu chạy đúng tuyến. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp vận tải xe buýt chấp hành cam kết việc điều chỉnh tuyến của thành phố. Sau đây là những điểm dừng đỗ của xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng.

Những quy định về điểm dừng đỗ xe buýt

Hiện nay, các tuyến xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng được quy định như sau:

  •  Khu vực xe buýt dừng đón khách và trả khách được báo hiệu bằng biển báo và vạch sơn kẻ trên đường theo quy định, hành trình của tuyến xe rút gọn ở phía sau biển báo, trên các biển báo hiệu phải ghi to số hiệu tuyến hoặc mã số tuyến, tên tuyến (điểm đầu và điểm cuối).
  • Tại các điểm dừng xe buýt trong thành phố, nếu có bề rộng vỉa hè đường từ 5m trở lên và ngoài thành phố nếu có bề rộng lề đường từ 2,5m trở lên phải xây dựng lên nhà chờ xe buýt (mái nhà có vòm và có ghế ngồi).
  • Sở Giao thông vận tải thành phố công bố mẫu biển báo điểm dừng xe buýt áp dụng trong phạm vi địa phương mình.

Những điểm dừng của xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng

Hiện nay, hệ thống xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng sử dụng tuyến Bus với lộ trình di chuyển qua 15 điểm dừng. Địa điểm xuất phát của tuyến Bus này là tại số nhà 954 Phan Châu Trinh – Tam Kỳ. 

Sau đó xe di chuyển qua các cung đường đẹp như Phan Chu Trinh – Phan Bội Châu. Sau đó, xe di chuyển vào Quốc lộ 1A và đến Cầu Cẩm Lệ. Tiếp theo là đường Cách Mạng Tháng Tám rồi đường Nguyễn Hữu Thọ.

Tuyến buýt Tam Kỳ Đà Nẵng cũng đi qua đường Nguyễn Tri Phương và Điện Biên Phủ. Kế tiếp là các dừng tại Hà Huy Tập – đường Trần Cao Vân – đường Quang Trung – Đống Đa – Đường 3/2. Trạm dừng cuối cùng của xe bus là tại Cầu Thuận Phước (cụ thể nhà 45 Nguyễn Tất Thành).

Xe bus liên tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng sẽ đưa bạn đi qua những con đường “xanh- sạch- đẹp” nhất 2 tỉnh miền Trung. Với giá vé là 28.000vnđ/ lượt thì bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh. 

Trên đây là lộ trình xe buýt di chuyển từ Tam Kỳ đến Đà Nẵng. Đối với chiều về thì các trạm dừng vẫn giữ nguyên như lượt đi những theo quá trình ngược.

Mỗi ngày xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng sẽ di chuyển với khoảng 120 chuyến cả đi và về. Chuyến xe đầu tiên bắt đầu lăn bánh lúc 4h55p sáng và giờ kết thúc của mỗi ngày là 18h.

Vào các giờ cao điểm thì xe buýt di chuyển với tần suất 12 phút/chuyến. Vào những thời điểm này thì lượng xe bus cung ứng ra nhiều hơn để đáp ứng cho nhu cầu đi lại của người dân.

Vào những lúc bình thường thì cứ 13 phút lại có 1 chuyến xe vào trạm dừng đón khách. Tuy nhiên, vào những thời điểm mà mật độ người dân đi lại ít hơn thì khoảng 14 phút mới có 1 chuyến xe. 

Nếu muốn được cảm nhận vừa di chuyển và vừa ngắm cảnh sắc thì sử dụng xe buýt là lựa chọn hợp lý. Hãy thử trải nghiệm cảm giác hòa mình trên những tuyến đường nối liền Tam Kỳ – Đà Nẵng nhé. 

Đọc Thêm:  Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Quảng Nam 3 ngày 2 đêm 

Tuyến xe không được vào nội thành

Bắt đầu từ ngày 1/10/2020 sở Giao thông vận tải của thành phố Đà Nẵng vừa có chỉ thị thông báo số 3970/TB – SGTVT cả 5 tuyến xe buýt liền kề của Quảng Nam đều không được vào nội thành Đà Nẵng .

Tuyến số 1 (Đà Nẵng và Hội An): điểm dừng xe buýt tại Trường học Việt Hàn -cho đến đường Trần Đại Nghĩa và Bến xe buýt Hội An. Chiều ngược lại cũng tương tự vậy.

Tuyến số 3 (Đà Nẵng và Ái Nghĩa): điểm trạm dừng xe buýt Trung tâm hành chính Hòa Vang rồi đến đường Hòa Khương và cuối cùng Bến xe Đại Lộc. Chiều ngược lại tương tự vậy.

Tuyến số 4 (Đà Nẵng và Tam Kỳ): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng – QL1A – Bến xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng và ngược lại

Tuyến số 6 ( Đà Nẵng và Phú Đa): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng – QL1A – Bến xe buýt chợ Phú Đa và ngược lại.

Tuyến số 9 (Thọ Quang và Quế Sơn): Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng – QL1A – Ngã Ba Hương An – Bến xe buýt Quế Sơn.

Sau nhiều năm tìm hiểu cũng như điều chỉnh lại những lộ trình. Các tuyến xe buýt này vẫn chưa tìm được điểm đồng nhất giữa hai địa phương. Nên phương án cuối cùng đã được chính quyền cơ quan của thành phố Đà Nẵng đã được triển khai.

 Được biết, Đà Nẵng hiện có 12 tuyến xe buýt nội thành, hoạt động theo phương thức mới trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.

Tại sao lại cắt giảm tuyến xe vào nội thành?

Đáng ra việc điều chỉnh các tuyến xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng theo hướng không đi vào khu vực nội thành, đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Nhưng do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan vẫn chưa thực hiện được.

Đọc Thêm:  Top 10 hãng taxi cho thuê xe đi Hội An tốt nhất

Trước đây các tuyến xe buýt Quảng Nam – Đà Nẵng đi vào khu vực trung tâm Đà Nẵng thường xuyên gặp phải phản ứng gay gắt của dư luận. Do công việc thường xuyên đi xe buýt trên tuyến Quảng Nam – Đà Nẵng và ngược lại. Cả chất lượng về xe cũng như thái độ phục vụ rất đáng để phàn nàn.

 Trong đó, những chiếc xe buýt chạy trên tuyến này hầu như rất cũ kỹ, chất lượng xe xuống cấp trầm trọng do lâu không được tu bổ. Nhiều xe có chỗ ngồi hư hỏng, thủng nát, thành thùng xe bị rỉ, sơn bong tróc, xe hôi. Việc những niêm yết thông tin bắt buộc trên xe buýt cũng không đầy đủ.

 Những chiếc xe buýt to thô kệch cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây ách tắc, mất an toàn giao thông ở nội thành Đà Nẵng trong thời gian qua…Trong khi đó, thái độ phục vụ lại không đúng mực. Tài xế thường xuyên đón trả khách không đúng nơi quy định. 

Sau một thời gian dài, tiếng nói chung giữa hai địa phương không hợp, Đà Nẵng đã quyết định cấm các xe buýt vào khu vực trung tâm như đã nói ở trên. Trước đó, thành phố đã xây dựng 12 tuyến xe buýt nội thành.

Đến nay, tuyến xe buýt này bao phủ khắp mạng lưới giao thông khu vực nội thành Đà Nẵng, đảm bảo chất lượng, năng lực và đã dần hoàn chỉnh hạ tầng kết nối các tuyến xe buýt liền kề tại các khu vực ngoại thành Đà Nẵng.

Lời kết

Với những nguyên nhân trên,thành phố Đà Nẵng đã nghiên cứu, xem xét chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tạm dừng thực hiện việc điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng, cho phép những điểm dừng đỗ của xe buýt Tam Kỳ Đà Nẵng đi theo ven nội đô thành phố rồi tập kết tại bến xe trung tâm.

Bài viết liên quan